CHEVROLET OPTRA AVEO เย็นจนเป็นน้ำแข็ง

ท่านผู้อ่านหลายท่านคงรู้สึกดีหากมีการเปรียบเทียบว่าแอร์รถของท่านเย็นฉ่ำจนคนนั่งจะเป็นน้ำแข็ง แต่ในทางกลับกันท่านเจ้ารถ CHEVROLET OPTRA , AVEO คงปวดหัวพอสมควรกับการแก้ปัญหาเย็นจนเป็นน้ำแข็งของรถ ทั้ง 2 รุ่น เนื่องจากน้ำแข็งที่เกิดไม่ได้เกิดเพื่อให้ท่านเจ้าของรถเย็นแต่ยิ่งทำให้ท่านเจ้าของรถยิ่งร้อนใจมากขึ้น เนื่องจากรถ 2รุ่นนี้มักมีปัญหาเรื่องระบบแอร์เหมือนๆกัน เพราะใช้คอมเพรสเซอร์ ลักษณะใกล้เคียงกัน และอาการที่ได้พบเห็นบ่อยๆจากท่านเจ้าของรถที่นำรถมาให้เราเจพี ออโต้ ซัพพลาย ( JP Auto Supply )ช่วยแก้ไขปัญหา ก็คือ เปิดแอร์ตอนแรกแอร์เย็นปรกติ แต่เมื่อขับรถไปสักพัก ลมที่ออกมาจากช่องแอร์จะลดลงไปเรื่อยๆ จนถึงกับไม่มีลมออกมาเลย ซึ่งสาเหตุเกิดจาก ตู้แอร์(คอล์ยเย็น ที่อยู่บริเวณคอนโซนหน้า) มีน้ำแข็งเกาะ ปิดกั้นลมที่เป่าออกมาที่ห้องโดยสาร ปัญหาดังกล่าวเกิดจาก คอมเพรสเซอร์รุ่นดังกล่าว มีตัวควบคุมความดัน ซึ่งอาการที่เกิดนี้เป็นเพราะตัวควบคุมความดันเสื่อม มีผลทำให้ไม่ตัดเวลาคอมฯแอร์มีความดันสูง ส่งผลให้ทำงานตลอดเวลาจนเกิดน้ำแข็งเกาะที่คอล์ยเย็น วิธีการแก้ไขเบื้องต้นสำหรับท่านเจ้าของรถคือการปิดสวิทธ์ A/C เพื่อปิดการทำงานของคอมเพรสเซอร์ หรือปิดแอร์ ซักระยะรอให้น้ำแข็งที่เกาะอยู่ที่ตู้แอร์ละลายให้หมดก่อน แล้วค่อยเปิดแอร์อีกครั้ง แต่หากท่านเจ้าของรถใช้ไปสักระยะก็จะเกิดอาการเหมือนเดิมอีก ทางที่ดีควรนำรถมาตรวจเช็คที่ศูนย์หรือร้านแอร์ที่มีประสบการณ์ เพื่อแก้ไขปัญหาให้ท่านได้ตรงจุด เนื่องจากมีท่านเจ้าของรถบางท่านที่นำรถเข้ามาที่ เจพี ออโต้ ซัพพลาย ( JP Auto Supply )เพื่อซ่อมอาการดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้าที่จะมาพบเราได้นำรถไปตรวจเช็คจากช่างที่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด และซ่อมโดยการใส่เทอร์โมสตัสเพิ่ม เพื่อให้ระบบแอร์ตัดเวลามีความดันสูง ซึ่งเป็นการแก้ไขที่ปลายเหตุ และค่าใช้จ่ายน้อย แต่ผลที่ตามมาคือ เมื่อใช้ได้สักระยะคอมฯแอร์ก็จะพังทั้งลูก ไม่สามารถเปลี่ยนเฉพาะแต่ตัวควบคุมความดันได้อาจต้องเปลี่ยนทั้ง แผงแอร์ ไดร์เออร์ วาล์ว ตามมาซึ่งลำดับแรกต้องตรวจเช็คก่อนว่ามีความเสียหายมากน้อยแค่ไหน ซึ่งในความเป็นจริงหากพบอาการและแก้ปัญหาถูกจุดตั้งแต่แรกๆ ค่าใช้จ่ายจะไม่มากเท่าไรนัก

แต่จากประสบการณ์ที่พบจากอาการของรถ CHEVROLET OPTRA , AVEO ดังกล่าวนั้นขออธิบายเพิ่มเติมซักนิดว่าไม่ใช่คอมฯแอร์ ทุกลูกเมื่อเปลี่ยนตัวควบคุมความเย็นแล้วจะทำงานได้ปรกติหรือใช้งานได้เหมือนใหม่ เพราะ ตัวควบคุมความดันนั้นเมื่อเสื่อมสภาพไปก็ส่งผลทำให้คอมฯแอร์ ก็มีประสิทธิภาพลดลงตามไปด้วย ในการซ่อมแซมแก้ไขปัญหานั้นก็ต้องอยู่ที่ดุลยพินิจของช่าง และความจำเป็นในการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงอะไหล่ตัวอื่นๆ และความสมัครใจของผู้ใช้รถด้วยครับ

สำหรับการแก้ปัญหาอาการดังกล่าวนั้นเพื่อให้ระบบแอร์ของท่านกลับมาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดนั้นทางร้าน เจพี ออโต้ ซัพพลาย ( JP Auto Supply )ขอแนะนำให้ล้างระบบแอร์ด้วยทุกครั้งที่เปลี่ยนอะไหล่ เพื่อตรวจเช็คชิ้นส่วนอื่นๆ ไปด้วย และยึดอายุการใช้งานของรถท่าน ซึ่งก็เหมือนกับการตรวจสุขภาพประจำปี ซึ่งเสียค่าใช้จ่ายไม่มากแต่ช่วยประหยัดเงินระยะยาวได้เป็นอย่างดีครับ

ลักษณะอาการดังที่กล่าวมา มักเกิดขึ้นกับรถที่ใช้ประมาณ 100,000 กิโลเมตร ขึ้นไป หรือ ประมาณ 4-5 ปี ขึ้นไป หากท่านพบอาการดังที่กล่าวมา โปรดอย่านิ่งนอนใจเพราะ อาการดังกล่าวสามารถทำให้คอมฯแอร์พังได้ตลอดเวลา ภายในระยะเวลาอันสั้นขึ้นอยู่กับการใช้งาน สำหรับอะไหล่แอร์รถ CHEVROLET ทั้งรุ่น OPTRA และ AVEO นั้นทางร้าน มีครบ และหลายชนิดให้ท่านเลือกสรร ตามความต้องการ ทั้งคอมฯแอร์ ไดร์เออร์ วาวล์ ฯลฯ ทุกชนิดเราได้คัดสรรคุณภาพมาเป็นอย่างดี และพร้อมรับประกันหากติดตั้ง ซ่อมกับทางร้าน เจพี ออโต้ ซัพพลาย ( JP Auto Supply ) และเรายังมีบริการติดตามผลหลังการซ่อม ซึ่งลูกค้าสามารถอุ่นใจและมั่นใจหลังจากได้รับบริการของทางร้านแล้ว

หากท่านมีข้อสงสัยหรือปัญหาอื่นใดเพิ่มเติมทางร้านยินดีให้คำปรึกษา หรือต้องการนัดหมายเพื่อนำรถเข้ารับบริการติดต่อได้ที่ e-mail: [email protected] หรือ โทร 02-737-7900-1 สายด่วนบริการโทร 084-938-5566 ได้ครับ

ด้วยความปรารถนาดีจาก
เจพี ออโต้ ซัพพลาย

แชร์ :

Facebook
Twitter
Email
Print